ประชุมชี้แจงแนวทางการรายงานผลการติดตามและประเมินผลระบบบำบัดน้ำเสียรวมและระบบกำจัดของเสียรวม ภายใต้แผนปฏิบัติการเพื่อการจัดการคุณภาพสิ่งแวดล้อมในระดับจังหวัด ผ่าน Zoom Cloud Meeting

                  เมื่อวันที่ 12 มีนาคม 2567 เวลา 9.00 – 12.00 น. ณ ห้องประชุม 1003 ชั้น 10 อาคารทิปโก้ 2 สำนักงานนโยบายเเละแผนทรัพยากรธรรมชาติ
และสิ่งแวดล้อม (สผ.) โดยกองยุทธศาสตร์เเละเเผนงาน (กยผ.) จัดประชุมชี้แจงแนวทางการรายงานผลการติดตามและประเมินผลระบบบำบัดน้ำเสียรวม
และระบบกำจัดของเสียรวม ภายใต้แผนปฏิบัติการเพื่อการจัดการคุณภาพสิ่งแวดล้อมในระดับจังหวัด ผ่านระบบประชุมทางไกล Zoom Cloud Meeting
มีนางสาวมัณฑนา ศิริวรรณ ผอ.กยผ. เป็นประธาน โดย สผ. ได้พัฒนาแพลตฟอร์มการรายงานผลอย่างต่อเนื่อง ซึ่งในปี พ.ศ. 2567 ได้พัฒนาเป็นรูปแบบ
แพลตฟอร์มออนไลน์ เพื่อให้สำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัด (ทสจ.) ใช้ในการรายงานผลการติดตามและประเมินผลระบบบำบัด
น้ำเสียรวมและระบบกำจัดของเสียรวม ให้มีความสะดวก รวดเร็ว และสามารถเข้าถึงข้อมูลได้ผ่านระบบอินเตอร์เน็ต รวมทั้งสามารถนำข้อมูลดังกล่าว
ไปใช้ประโยชน์ในการวางแผนการจัดการคุณภาพสิ่งแวดล้อมร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้อย่างมีประสิทธิภาพ และ สผ. จะนำเสนอผลการติดตาม
ให้คณะกรรมการสิ่งแวดล้อมแห่งชาติทราบต่อไป โดยการประชุมครั้งนี้มีผู้แทนจาก ทสจ. และเจ้าหน้าที่ สผ. เข้าร่วมประชุมประมาณ 110 คน